"ทนายบุญถาวร" ชน "อัจฉริยะ”" โต้พลิกลิ้นช่วย "ประจักษ์ชัย" ปัดยุให้ฟ้อง "อาม" 21 ล้าน



"ทนายบุญถาวร" ชน "อัจฉริยะ”" โต้พลิกลิ้นช่วย "ประจักษ์ชัย" ปัดยุให้ฟ้อง "อาม" 21 ล้าน

"ทนายบุญถาวร" ชน "อัจฉริยะ”" โต้พลิกลิ้นช่วย "ประจักษ์ชัย" ปัดยุให้ฟ้อง "อาม" 21 ล้าน

จากกรณีที่ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เฟซบุ๊กไลฟ์เปิดคลิป ทนายบุญถาวร พูดก่อนรับเป็นทนายให้ นายห้างประจักษ์ชัย บอกชัดเจนย้ำแล้วย้ำอีก น้องอาม ชุติมา คนบ้านเดียวกัน จ.บึงกาฬ ไม่ต้องกลัวร้องเพลงที่ตัวเองแต่งมีโทษปรับแค่ 1 หมื่นถึง 1 แสนไม่มีจำคุก ถ้าไม่มีค่าปรับบอกพี่ ลั่นปกป้องคนบ้านเดียวกัน ถ้าถูกแจ้งจับพี่จะไปช่วยเอง แถมบอกต่อไปจะไม่ให้คนในสำนักงานเปิดเพลงค่ายนี้ คาดได้ 2 แสนพลิกลิ้น จี้ถอนตัว   

ล่าสุด รายการโหนกระแส วันที่ 2 พ.ย. ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์- เวลา 13.30-14.10 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ บุญถาวร  ปัญญามณีโชติ ทนายความ และ อัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก

ถูกตั้งเป็นทนายโถ โกรธมั้ย?

บุญถาวร : "ไม่โกรธครับ"

ไปไงมาไง มาดูเรื่องสัญญาลิขสิทธิ์ไหทองคำ?

บุญถาวร : "ประจักษ์ชัย ติดต่อมาว่ามีข้อพิพาทต่างๆ ให้ดูให้หน่อย เขาบอกว่าก่อนหน้านี้ก็เคยไลฟ์สด ว่าระหว่างน้องอามกับประจักษ์ชัย ผมวิเคราะห์ข้อกฎหมายทุกวัน วิเคราะห์ว่าข้อเท็จจริงเข้าข้อกฎหมายประเด็นไหน ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน"

ก่อนหน้านั้นมีคลิปๆ นึงที่ไลฟ์สดเข้าข้างอามเต็มข้อ?

บุญถาวร : "ใช่ครับ"

อยู่ฝั่งน้องอาม วันดีคืนดี พลิกลิ้นกลายเป็นอีกมุมเลย แบบนี้มรรยาททนายความทำได้มั้ย?

บุญถาวร : "หลังจากผมไลฟ์คลิปแรก ต่อมาผมไลฟ์อีกคลิปนึง บอกว่าหลังจากที่มีการลงนำสัญญาลิขสิทธิ์ สัญญาจ้าง มาดูข้อเท็จจริง บวกกับข้อกฎหมาย ประจักษ์ชัยได้เปรียบทางเจ้าของสัญญาครั้งแรกคิดว่าไม่มีสัญญาต่อกัน ได้เปรียบทางข้อกฎหมาย มีสัญญาผูกพัน ถ้าหากไม่ไปคุยกับประจักษ์ชัยจะเสียเปรียบ หลังจากผมไลฟ์สด เขาติดต่อมาให้ดูแลประจักษ์ชัยให้หน่อย ผมก็บอกว่าถ้าผมเป็นทนายประจักษ์ชัย น้องอามคนบึงกาฬก็น่าจะคุยกันได้ ดีกว่าให้คนอื่นมาทำ สองผมเป็นทนายรับจ้าง ข้อเท็จจริงผมไม่ได้บอกว่าจะรับเป็นทนายน้องอาม หรือน้องอามติดต่อมาหาผม ผมเป็นทนายความรับจ้าง ใครจะจ้างผมก็ได้ ในเมื่อสัญญามันมี"

พี่อัจมองยังไง?

อัจฉริยะ : "สิ่งที่พี่บุญถาวรพูด คลิปแรก อย่างน้อยที่สุดเป็นการให้สัตยาบรรณกับคนไทยทั้งโลก ที่บอกว่าถ้าน้องอามมีปัญหามาหาพี่บุญถาวร จะดูแลให้ ผมต้องบอกพี่นะ อย่างน้อยสุดเราพูดแล้ว สุดท้ายคำพูดจะเป็นนายเรา ไม่ได้พูดแค่จะดูให้น้องอามนะ แต่พูดว่าสามารถหาเงินร้อยล้านได้ภายในพริบตา เพราะทำธุรกิจเป็นแสนล้าน ร้องเพลงให้พี่บุญถาวรก็ได้ ยังบอกว่าสำนักงานบุญถาวรจะไม่เปิดเพลงคุณประจักษ์ชัย  นี่คือสิ่งที่พูดวันแรก ประชาชนเขาก็ต้องถามอยู่แล้วว่าสิ่งที่พี่พูดคืออะไร แต่พอได้รับงานจากคุณประจักษ์ชัยไป พี่อยู่ตรงข้ามเลย ประชาชนเลยสับสนว่าพี่ยังไงแน่ ทำไมพลิกลิ้นเร็วจัง พี่เป็นทนายความมืออาชีพ เป็นนักกฎหมายที่มีชื่อเสียง พี่พูดแล้วต้องรักษาคำพูด ต้องรักษาคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งพี่บุญถาวรพูดแล้วมาพลิก แล้วมาฟ้องน้องอาม 21 ล้าน ซึ่งพี่บุญถาวรพูดเองว่าเสียหายแค่ 500 บาทเอง"

พี่บุญถาวรมองยังไง?

บุญถาวร : "การรับว่าจ้างทนายความมันเป็นเรื่องเฉพาะตัว มุมมองผมข้อเท็จจริงเกิดขึ้น เมื่อมันบอกชัดเจนว่าประจักษ์ชัยมาหาผม ผมรับข้อเท็จจริงจากเขา คุณประสงค์อะไรจากน้องอามก็จบกันด้วยดี ก็ให้คุยกันก่อน คุยไม่ได้ก็หาคนกลาง คนกลางคือศาล ที่จะให้มาช่วยไกล่เกลี่ย ต้องดูไลฟ์สดผมทุกไลฟ์นะ หลังจากนั้นผมวาน้องอามก็ทำไม่ถูกเหมือนกันเพราะประจักษ์ชัยเป็นคนปั้น ถ้ามาคุยกับประจักษ์ชัยก็จบ ลักษณะถ้าประชาชนมองว่าผมมีชื่อเสียงแล้วมีคนติดต่อรับงาน ปฏิเสธประจักษ์ชัยได้มั้ย ได้ แต่ผมดูหลักฐานแล้ว ประจักษ์ชัยก็ไม่ได้รังแกน้องอาม มันวินๆ ผมเลยรับคดีนี้”

อัจฉริยะ : "มุมมองผม พี่รับทำคดีผมไม่ได้ก้าวล่วงอยู่แล้ว แต่ขอแย้งนิดนึงว่าคุณประจักษ์ชัยไม่ได้เป็นคนปั้นอาม มีแต่อามปั้นคุณประจักษ์ชัยขึ้นมา อย่าลืมว่าเพลงที่ดัง ไม่ว่าจะเพลงของลำไย เป็นเพลงที่อามแต่งเอง สิ่งหนึ่งที่ผมมองเรื่องสัญญาเราไม่สามรถตัดสินเองได้หรอก ศาลเป็นผู้พิจารณาผมไม่ได้คิดว่าใครถูกใครผิด เพราะศาลตัดสิน แต่วันนี้ผมเรียนพี่ด้วยความเคารพว่าพี่เป็นนักกฎหมาย พี่ต้องมีจุดยืน พี่พูดแล้วต้องรักษาคำพูดพี่ เหมือนผมเป็นน้องพี่ สอนพี่ เราใช้ชั้นเชิงทางเทคนิคใช้ในการต่อสู้ในศาล สิ่งหนึ่งที่อยากเห็นคือการร่วมมือร่วมใจกันให้เด็กคนหนึ่งที่มีสัญญาอันหนึ่งถ้าแก้ไขกันได้ ก็จะเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากกว่า ที่พี่จะมาห้ำหั่นกันว่าฟ้อง 21 ล้าน น้องจะเอาเงินที่ไหนให้"

มุมทางพี่บุญถาวร การที่ลงเฟซบุ๊ก บอกถูกตำรวจจับ คืออะไร?

บุญถาวร : "ผมขี้เล่น ผมกับประจักษ์ชัยเป็นเพื่อนกัน หลังจากรู้จักกันก็ไล่สาย เรียนรามเหมือนกัน ตอนแรกไม่รู้จัก หลังจากมาคุยกัน จ.ราม นิติศาสตร์ อยู่ซุ้มไหน ก็รื้อฟื้นกัน เป็นเพื่อนกันได้มั้ย ก็เป็นสิ"

เขียนว่ารักพี่อัฐิจัง..คืออะไร?

บุญถาวร : "ต้องขอบคุณพี่อัจนะครับ ถ้าไม่มีพี่อัจ ผมไม่มีวันนี้นะ ผมไม่ได้มาออกทีวี ส่วนเขียนคำว่าอัฐิช่วงนั้นอาจเขียนผิด"

แล้วคำว่าจัง จังอะไร?

บุญถาวร : "เล่นๆ ครับ ไม่ได้มีเจตนาไปลบหลู่พี่อัจหรอก พี่อัจไลฟ์สดบอกว่าพรุ่งนี้เจอกันนะ พี่โถ (หัวเราะ)"

อัจฉริยะ : "คือผมไม่ได้ติดใจ พี่บอกว่าจบจากที่เดียวกัน ม.รามคำแหง แต่พี่บอกว่าประจักษ์ชัยจบนิติศาสตร์ จริงๆ เขาจบรัฐศาสตร์ เป็นสจ."

บุญถาวร : "ถ้าหากเขาจบรัฐศาสตร์ เขาโกหกผม เพราะเขาบอกว่าจบนิติศาสตร์"

อัจฉริยะ : "อย่าไปว่าเขาโกหก พี่ไลฟ์อะไรผมไม่ซีเรียส ถือว่าพี่ได้ระบาย"

รักกันมั้ย?

อัจฉริยะ : "รักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง เราคุยกัน ทะเลาะกันเรื่องน้องอามก็คงไม่รักแล้ว"

บุญถาวร : "รักเหมือนเดิม"

ค่ายไหทองคำฟ้อง 21 ล้านเพื่ออะไร?

บุญถาวร : "คือเราฟ้องคดี เราก็ฟ้องเต็มรูปแบบ ฟ้องว่า 21.6 ล้าน ใช่ว่าศาลจะให้นะ มันเป็นระบบกล่าวหา ทางไหทองคำต้องสืบให้ได้ว่าน้องอามมีรายได้ระหว่างอยู่ค่ายไหทองคำจะได้เปอร์เซ็นต์จากน้องอาม วันละ 2 หมื่น สมมตินะครับ 6 เดือนที่ผ่านมา น้องไม่ได้รับงานเราก็ไม่ได้ เราเลยย้อนกลับไปว่า 6 เดือนต้องจ่ายเราด้วยนะ และอีก 2 ปี  6 เดือน 30 งวดก็ต้องจ่าย เป็นการใช้สิทธิ์ล่วงหน้า ค่าเสียหายที่ฟ้องไป ถ้าฉีกสัญญา เอามา 2 ล้าน"

น้องอามให้มั้ย?

อัจฉริยะ : "ไม่ให้ ก็ต้องสู้กัน 21 ล้าน ผมบอกเลยว่าพวกเราไม่สามารถตัดสินได้ ศาลจะเป็นคนพิจารณา และเชื่อว่าศาลยุติธรรมอยู่แล้ว น้องอามได้ 5 พันบ้าง หมื่นห้าบ้าง ยังไงก็ไม่ถึง 5 แสน จะจ่าย 21 ล้านก็ต้องคิดเอง อย่างไรก็ตามก็เป็นสิทธิ์คุณประจักษ์ชัยและพี่บุญถาวรที่จะทำ ก็ต้องบอกพี่บุญถาวรว่าพี่ต้องรับคดีประจักษ์ชัยหลายคดีหน่อย"

บุญถาวร : "ฟ้องหมิ่นประมาท ทางนี้ก็ฟ้องกลับไปกลับมาอีก"

ล่าสุดไปฟ้องมา?

บุญถาวร : "เอาตรงๆ ไม่ฟ้องหรอก ช่วงนึงเห็นว่ามีการคุยกัน มีสมาคมแต่งเพลง ครูบาอาจารย์เข้ามาคุย ผมเป็นทนายความก็ไม่แตะคดี ฟ้องทำไมกลับไปกลับมา"

ตอนแรกคุณอัจฉริยะมีการไปเจรจามากับหลวงพี่น้ำฝน กับทางสมาคมนักร้องลูกทุ่งมา บอกว่าจะประสานให้ ทางประจักษ์ชัยบอกโอเค แต่วันรุ่งขึ้น ประจักษ์ชัยไปฟ้อง 21 ล้านเขาบอกว่าพี่แซะๆ จนประจักษ์ชัยล้มเลิกการเจรจาและไปฟ้อง?

บุญถาวร : "ไม่หรอกครับถ้าฟ้องทางไหทองคำจะเสียกับเสีย"

ใครคิด 21 ล้าน?

บุญถาวร : "เขาบอกว่าวันละ 2 หมื่น ผมก็เป็นคนคำนวณให้เขา"

ใครบอกให้เขาไปฟ้อง?

บุญถาวร : "ก็ไปฟ้องด้วยกัน"

ยุมั้ย?

บุญถาวร : "ถ้ายืดเยื้อไม่จบเราต้องใช้สิทธิ์ทางศาลไว้ก่อน แล้วใช้สิทธิ์เจรจา ถ้าไม่ฟ้องไม่เจรจา หาคนกลางไม่ได้ ก็ตีความกฎหมายไปเรื่อยสัญญาขาด สัญญาเลิกก็หาบทสรุปไม่ได้ ทางค่ายไม่ปิดการเจรจา วันนั้นผมโทรหาพี่อัจ ผมไม่รู้จักเดชา ทนายคลายทุกข์มาก่อน ผมหาเบอร์เขาจากเฟซบุ๊ก ผมโทรหาพี่อัจ 10 โมงเรื่องจริงนะครับ ทางค่ายอยากจบไม่อยากยืดเยื้อว่าผู้ใหญ่รังแกเด็กขนาดนี้ ผมให้พี่เดชาโทรหา"

ได้คุยมั้ย?

อัจฉริยะ : "ไม่ได้คุย" 

บุญถาวร : "ก็ติดต่อไม่ได้ ก็ถามว่าพี่ประจักษ์ชัยรู้จักใครบ้าง เขาบอกว่าสมรักษ์ คำสิงห์ โทรไปหน่อยสิ เขาโทรไปมั้ย"

อัจฉริยะ : "โทรมาตอน 4 ทุ่ม"

บุญถาวร : "ก่อนที่พี่อัจจะไปร้องที่ป.ป.ท. ผมก็โทรไป โทรคืนนั้นเลย การที่พี่อัจไปร้องตรวจสอบภาษี มันกระทบนักร้องทุกคน นักร้องทุกคนไม่มีใครจดทะเบียนค่ายเพลงนะ"

จอมฉกที่อยู่เบื้องหลังคือใคร ที่บอกว่าหน้าตาดี ออกทีวีทุกวัน คือใคร?

บุญถาวร : "ถ้าพี่หนุ่มบอกว่าไม่ใช่ตัวเองก็ไม่ต้องสนใจครับ ไม่ใช่คุณหนุ่มแน่นอน"

อัจฉริยะ : "พี่หนุ่มหน้าตาดีเหรอ(หัวเราะ)"

บุญถาวร : "ยืนยันว่ามี แต่ยังไม่ปรากฏตัว"

เขาจะเปิดค่ายเพลงให้อาม?

บุญถาวร : "เขาจะเอาอามเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ้าการเจรจายังไม่ยุติ ดึงไปเรื่อยๆ ก็จะเอาออกมาปรากฏตัวให้เห็น"

ในมุมการเจรจา ทางฝั่งนี้ ยืนฝั่งประจักษ์ชัยเจ้าของสัญญา ฝั่งนี้อยู่ฝั่งอาม ชุติมา มันจะถอยคนละก้าวได้มั้ย?

บุญถาวร : "ผมเคยไลฟ์สดว่าจะไม่ออกสื่อ แต่วันนี้ตั้งใจมาพบพี่อัจ ว่าเรื่องขึ้นสู่ศาลแล้วมีทางออกได้มั้ย พี่อัจงานเยอะไม่รับสายผม วันนี้ตั้งใจมาดูว่าพี่อัจต้องการอะไร”"

อัจฉริยะ : "อยากจบพรุ่งนี้ด้วยซ้ำไป ผมมีคดีความเยอะแยะ ความมุ่งหมายของผม ผมเป็นที่ปรึกษา ผมบอกได้เลยว่าทุกอย่างมีทางออกหมด ถ้าคุยกัน ประจักษ์ชัยมาคุยกับผม ผมช่วยจบ วันนี้คุยกัน พรุ่งนี้จบแล้วไม่มีอะไรหรอกมาคุยกัน ผมเลี้ยงก็ได้นะหูฉลาม"

บุญถาวร : "เวลาผมโทรไปพี่ก็ไม่รับสาย"

อัจฉริยะ : "พี่ต้องเข้าใจว่าผมไม่รู้เบอร์โทร ตอนนี้ผมกลัว"

บุญถาวร : "แต่ถ้าวันนี้ผมคุย พี่ยินดีคุย"

อัจฉริยะ : "ผมคุย ผมเป็นเจ้าภาพก็ได้เย็นนี้ ผมว่าง"

หลังรายการวันนี้ มีบทสรุปแน่นอน ยังไงเรื่องดี? 

อัจฉริยะ : "วันนี้ไม่ยาก ไม่มีคิวไปไหน"

อย่างไรก็ตาม หนุ่ม กรรชัย เตรียมเป็นคนกลาง จับทุกคนมาแถลงข่าวพร้อมกันเร็วๆ ทั้งอัจฉริยะ ทนายสงกานต์ อาม ประจักษ์ชัย พร้อมทนายบุญถาวร เพื่อหาข้อยุติถึงเรื่องนี้


----------------ADS----------------




___________________________
ข่าวบันเทิง ข่าวดารา 

ที่มา : www.sanook.com
_____________________________________________

ความคิดเห็น