โซเชียลด่ายับ รถบัสเฉี่ยวเด็ก ม.2 เลือดนองพื้น โชเฟอร์ทิ้งรถ-ไม่คิดช่วย

โซเชียลด่ายับ รถบัสเฉี่ยวเด็ก ม.2 เลือดนองพื้น โชเฟอร์ทิ้งรถ-ไม่คิดช่วย


รถบัสนักท่องเที่ยวเฉี่ยวชนเด็ก ม.2 รถล้ม-โดนทับขาเลือดไหลนอง ชาวบ้านแห่ช่วยระงม โซเชียลออกโรงด่าโชเฟอร์ หลังทิ้งรถหนีไป ไม่คิดช่วยเหลือ ล่าสุดมอบตัวแล้ว อ้างกลัวโดนรุมประชาทัณฑ์
(29 พ.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลฉลอง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้ทำการช่วยเหลือรักษาพยาบาลให้ ด.ช.ธรกร อายุ 14 ปี เด็กนักเรียน ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองภูเก็ต ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าใบหน้า บาดเเผลลึกฉกรรจ์ เลือดไหลนองเต็มพื้นถนน อยู่ข้างรถบัสรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว
ขณะที่ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่นเคเอสอาร์ จอดล้มคว่ำอยู่ข้างถนน เบื้องต้นพบว่าเป็นเหตุรถบัสเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ภายใน ซ.ยอดเสน่ห์ 2 ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก อ.เมือง จ.ภูเก็ต เนื่องจากรรถบัสได้ชนและล้อรถบัสได้ทับขา ด.ช.ธรกร อยู่ แต่คนรถบัสได้เดินหลบหนีไป พร้อมทิ้งรถไว้ โดยไม่ยอมถอยรถออกให้
ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงต้องช่วยสตาร์ทรถบัสและใส่เกียร์ถอย และช่วยกันผลักดันรถบัสให้ถอยหลังไปเล็กน้อย ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลฉลอง จะช่วยกันดึงขาของเด็กชายออกมาจากล้อรถได้สำเร็จ โดยมีเพื่อนของเด็กชายส่งเสียงร้องเรียกสติเพื่อนอยู่ตลอดเวลา กลายเป็นภาพที่น่าเวทนาใจเป็นอย่างมาก
หลังจากเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้น ปรากฏว่ามีการแชร์ต่อไปยังโซเชียลมีเดีย ผู้คนต่างตำหนินขับรถบัสอย่างหนัก ต่อว่าว่าไร้น้ำใจ เห็นแก่ตัว ไม่คิดช่วยเด็กที่บาดเจ็บ ซ้ำยังเดินหนีไปหน้าตาเฉย และร่วมให้กำลังใจให้เด็กชายรอดปลอดภัย
news12-1สังคมโซเชียลมีเดีย จ.ภูเก็ต วิจารณ์ต่อว่าคนขับรถบัสในเหตุการณ์นี้

Advertisement
พ.ต.ท.คะเเนน สมรักษ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ฉลอง เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.ธรกร ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากการร่วมกิจกรรมทำบุญวันวิสาขบูชาที่วัดลัฎฏิวนาราม หรือ วัดใต้ ก่อนจะแวะไปส่งเพื่อนที่ภายในซอยยอดเสน่ห์ 2 ก่อน
หลังจากที่ส่งเพื่อนเสร็จก็ได้ขี่รถออกจากซอย เพื่อมุ่งหน้าไปยังถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ขณะที่รถบัสคู่กรณีได้ขับมาจากถนนเจ้าฟ้าตะวันตก กำลังจะเลี้ยวเข้าซอยยอดเสน่ห์ 2 มา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ได้เกิดเฉี่ยวชนกันขึ้น
พลเมืองดีคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนจอดรถรออยู่ด้านหลังรถบัสคันเกิดเหตุ แต่ก็ทนเห็นพฤติกรรมของคนขับรถบัสที่ไม่ได้ เพราะไม่คิดจะช่วยเหลือใดๆ เลย จึงส่งภาพวีดิโอคลิปที่บันทึกไว้ได้จากกล้องหน้า เป็นภาพขณะชายคนขับ อายุประมาณ 45-50 ปี รีบเดินลงจากรถบัสและเดินผ่านรถที่จอดไปด้วยสีหน้าเฉย ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ กลับปล่อยให้ชาวบ้านช่วยเหลือเด็กชาย ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินหายไปอย่างรวดเร็ว
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดคนขับรถบัสรายดังกล่าวได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง เพื่อแสดงตัวรับผิดชอบแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำ เบื้องต้นอ้างว่าไม่กล้าอยู่ในที่เกิดเหตุ เพราะหวั่นจะถูกรุมประชาทัณฑ์
news12-2ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือเด็กชาย ม.2 โดยที่เพื่อนคอยตะโกนเรียกสติเอาไว้

ความคิดเห็น