8 สิ่งตรงข้ามบ้านสำคัญไฉน


8 สิ่งตรงข้ามบ้านสำคัญไฉน

8 สิ่งตรงข้ามบ้านสำคัญไฉน


การอยู่บ้านที่มีลักษณะดีตามหลักฮวงจุ้ย ก็เป็นการส่งเสริมในเรื่องการเงิน เสริมดวง และโชคลาภมาให้คนในบ้าน ผู้คนส่วนใหญ่จึงจะต้องคำนึงถึงทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม เรามีดูกันว่า 8 สิ่งตรงข้ามบ้านนั้นสำคัญไฉน ดังต่อไปนี้ค่ะ


บ้านที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า ดีมากๆ

ต้นไม้ หมายถึง ความร่มรื่น เขียวชอุ่ม อบอุ่น สงบ ร่มเย็น เป็นที่พักพิงใช่มั้ย ฉะนั้นเมื่อคุณเปิดประตูบ้านออกมาเห็นต้นไม้ ไม่ว่าจะกี่ต้น ก็จะส่งผลทำให้บ้านหลังนั้นเป็นบ้านที่อบอุ่นเช่นกัน

ครอบครัว บ้านที่อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว มีทั้งพ่อแม่ ลูกหลานอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นครอบครัวที่อยู่กันอย่างมีความสุข

ร้านค้า ความสงบร่มรื่นของต้นไม้กลับให้ผลที่คนค้าขายจะไม่ชอบอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้ร้านค้าเงียบ ไม่ค่อยมีคน ลูกค้าที่เข้าร้านส่วนใหญ่จะเป็นคนเรื่องมาก ซื้อของยาก คิดแล้วคิดอีก ต่อแล้วต่ออีก ไม่ตัดสินใจซื้อสักที เข้าข่ายมนุษย์ป้าก็ว่าได้ ดังนั้นแนะนำว่าใครที่กำลังจะเปิดกิจการควรหลีกเลี่ยงการเปิดประตูร้านไปเจอต้นไม้ใหญ่เป็นอย่างยิ่ง

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  สำหรับร้านค้า ลองดูก่อนว่าสามารถตัดต้นไม้ออกได้หรือไม่ ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้หาไฟไปประดับที่ต้นไม้แทน เอาให้สว่างที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะช่วยให้มีคนเข้าร้านมากขึ้น


--

บ้านที่มีเสาไฟฟ้าอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า ไม่ดี

ไม่เหมาะเลยกับคนที่อยากจะทำงานเก็บเงินสร้างครอบครัว เพราะการเปิดประตูบ้านออกมาเจอเสาไฟแบบนี้นอกจากจะทำให้ หาเงินยาก แล้วก็ยังเก็บเงินไม่อยู่ มีเท่าไรก็หมด

ครอบครัว ทำให้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นพูดคุยกันลำบาก ไม่มีใครยอมฟังใคร ต่างคนต่างเอาแต่ใจตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำไม่แคร์ไม่สนใจคนในครอบครัว ส่วนใหญ่จะต่างคนต่างใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกบ้าน ไม่ค่อยได้อยู่บ้านกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา

ร้านค้า ก็ไม่ถือว่าแย่มาก แต่อาจจะดีกับกิจการบางประเภท เพราะจะทำให้ขายของได้เป็นช่วงๆ บางช่วงคนเยอะบางช่วงก็เงียบเลย ดังนั้นจึงจะส่งผลดีมากกว่ากับธุรกิจที่ขายของเป็นล็อตๆ เน้นขายส่ง หรือถ้าเป็นธุรกิจขายอุปกรณ์ก่อสร้าง เต็นท์รถ โรงงาน จะค้าขายดีไม่มีปัญหา

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  สำหรับบ้านที่ตรงกับเสาไฟและร้านค้าที่ไม่ได้อยู่ในข่ายธุรกิจร้านค้าที่กล่าวมามีหลายวิธี 1.หาป้ายคำมงคลต่างๆมาติดไว้ที่ประตู เช่น ป้ายบ้านนี้อยู่แล้วรวย ฯลฯ  2.เอาป้ายชื่อร้าน หรือป้ายชื่อบริษัท มาติดไว้ที่ประตู หรือ ตรงคานเหนือประตูก็ได้ (แต่ต้องให้ตรงกับเสาที่อยู่ตรงข้าม)  3.เอาพวงกุญแจรูปปลามาแขวนไว้ที่ประตูบ้าน  4.ปูหญ้าหน้าบ้าน (หญ้าจริงหรือหญ้าเทียม) ก็ได้เช่นกัน


บ้านที่มีทางสามแพร่งอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า พอโอเค

ครอบครัว เป็นบ้านที่ทำให้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นไม่ค่อยได้อยู่บ้าน มีภาระหนัก ต้องรับผิดชอบสูง ต้องต่อสู้ฟันฝ่าเพื่อให้เจริญเติบโต ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แต่จะเป็นลักษณะขึ้นเร็ว ลงเร็วไม่ยั่งยืน

ร้านค้า ถ้าเป็นธุรกิจร้านค้าที่อยู่ตรงทางสามแพร่ง หากเป็นร้านเล็กๆ จะอยู่ยากมาก เป็นทำเลที่หมาะกับทำกิจการใหญ่โตมากกว่า

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  แนะนำว่าให้เอากระจกโค้งมาติด หรือเอาสิงโตจีนคู่มาตั้งไว้ข้างหน้าบ้าน หรือร้านค้า จะทำให้ค้าขายดีขึ้น และหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำมากขึ้น ช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง ได้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ จากไม่ดีก็จะช่วยให้ดีขึ้น ถ้าดีอยู่แล้วก็จะส่งเสริมให้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยนะ


บ้านที่มีบ้านร้างอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า แย่สุดๆ

ครอบครัว จะทำให้คนในบ้านเริ่มเจ็บป่วย ไม่สบายกันตลอดเวลา แถมยังเป็นหนี้สินพะรุงพะรัง แล้วทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองยาก

ร้านค้า ใครที่กำลังหา ทำเลเปิดร้าน ขายของ ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้ค้าขายไม่ดี เงียบ ไม่มีใครมาติดต่อ ไม่มีลูกค้าเข้าร้าน ขายของก็ไม่ค่อยได้กำไร แถมยังอยู่ได้ไม่นานก็ต้องปิด เพราะฉะนั้นจะลงทุนทั้งทีเอาให้ดีไปเลยดีกว่านะ

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  ถ้าหากบ้านหรือร้านค้าไหนเจอแบบนี้จะย้ายหนีก็ทำไม่ได้ ให้หาลูกดิสโก้บอลมาแขวนไว้หน้าบ้านหรือหน้าร้าน หรือติดโคมไฟสีทองใส่หลอดไฟสีส้มมาติดหน้าบ้าน จะช่วยให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่กัน


--------------ADS----------------




___________________________
ข่าวบันเทิง ข่าวดารา 

ที่มา : www.sanook.com
_____________________________________________

ความคิดเห็น